ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയിൽ മലങ്കര സഭയുടെ സ്ഥാനം

അതിപുരാതന മലങ്കര സഭയെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരാളം അന്ധമായ ആരോപണങ്ങളും വിമർശനങ്ങളും നമ്മൾ ഈ ഇടയായി സോഷ്യൽ മീഡിയായിൽ വായിക്കാറുണ്ട്, പ്രത്യേകിച്ചും മലങ്കരയിലെ യാക്കോബായ വിഭാഗവുമായുള്ള സഭയുടെ ഇപ്പോഴുള്ള പോരാട്ടത്തിൻ്റെ വെളിച്ചത്തിൽ. മലങ്കര സഭ നിലവിൽ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ ഭാഗമല്ലെന്ന് യാക്കോബായ വിഭാഗത്തിലെ ചില ആളുകൾ പ്രസ്താവിക്കുന്നു. അവരുടെ വാദങ്ങൾക്ക് അവർ ചില കാരണങ്ങളും നിരത്തുന്നുണ്ട്. അന്ത്യോക്യയിലെ സിറിയക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭ മലങ്കര സഭയെ പുറത്താക്കിയിട്ടുണ്ട്, അതിനാൽ സഭ കാനോനികമല്ല, മലങ്കര സഭ ഒരു സ്വതന്ത്ര സഭയല്ലെന്നും അവർ അവകാശപ്പെടുന്നു. മാത്രമല്ല, വടക്കേ അമേരിക്കയിലെ പ്രാദേശിക ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സമ്മേളനമായ SCOOCH -ൻ്റെ ഭാഗമല്ല മലങ്കര സഭ എന്നും വാദമുണ്ട്. മലങ്കര സഭയും പുരാതന ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുമായുള്ള സഭയുടെ ബന്ധവും ഹ്രസ്വമായി ഒന്ന് പരിശോധിക്കാം.

ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ
ആദ്യത്തെ മൂന്ന് സാർവ്വത്രിക സുന്നഹദോസുകൾ – നിഖ്യാ സുന്നഹദോസ്, കുസ്തന്തിനോപൊലിസ് സുന്നഹദോസ്, എഫേസൂസ് സുന്നഹദോസ് – മാത്രം അംഗീകരിക്കുന്ന പൗരസ്ത്യ ക്രിസ്തുമതസഭകളാണ് ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ. ക്രി. വ 451-ൽ ഏഷ്യാമൈനറിലെ കല്ക്കിദോൻ എന്ന സ്ഥലത്തു വെച്ച് നടന്ന കല്ക്കിദോൻ സുന്നഹദോസ് മുന്നോട്ട് വെച്ച ക്രിസ്തുശാസ്ത്രതത്ത്വങ്ങളെ നിരാകരിച്ചതിനാൽ ഈ സഭകളെ അകല്ക്കിദോൻ സഭകൾ എന്നും മിയാഫിസൈറ്റ് ക്രിസ്തുശാസ്ത്രം സ്വീകരിച്ചിരിക്കുന്നതിനാൽ മിയാഫിസൈറ്റ് സഭകൾ എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു.

കോപ്റ്റിക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭ, എത്യോപ്യൻ ഓർത്തഡോക്സ്‌ സഭ, എറിത്രിയൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ, സിറിയക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭ, ഇന്ത്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ, അർമീനിയൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ എന്നീ ആറു സഭകൾ ചേർന്നതാണ് ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭാ കുടുംബം. ഈ സഭകൾ കൂദാശാകാര്യങ്ങളിൽ പരിപൂർണ്ണ സംസർഗ്ഗം പുലർത്തുന്നെങ്കിലും ഒരോ സഭയും അധികാരപരമായി സ്വതന്ത്ര സഭകളാണ്.

ഓറിയന്റൽ (Oriental) എന്ന പദത്തിനും പൗരസ്ത്യം (Eastern) എന്ന അർത്ഥമുണ്ടെങ്കിലും ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകളും പൗരസ്ത്യ ഓർത്തഡോക്സ് സഭയും തമ്മിൽ കൂദാശാപരമായ സംസർഗ്ഗമില്ല. 5-ആം നൂറ്റാണ്ടിലെ കല്ക്കിദോൻ സുന്നഹദോസിനെ തുടർന്നുണ്ടായ ഭിന്നതകൾ പരിഹരിച്ച് ഇരു സഭാസമൂഹങ്ങളും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം പുന:സ്ഥാപിക്കുവാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ 20-ആം നൂറ്റാണ്ടിൻ്റെ മധ്യത്തോടെ ആരംഭിച്ചെങ്കിലും പൂർണ്ണഫലപ്രാപ്തിയിലെത്തിയിട്ടില്ല.

ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ ഘടനയും പ്രവർത്തനവും
ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയ്ക്ക് കൃത്യമായ ഘടനയില്ല. ഓരോ പ്രാദേശിക അംഗ സഭയും സ്വയമേവയുള്ളതും സ്വന്തം ആന്തരിക-ബാഹ്യ കാര്യങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നവയുമാകുന്നു. കോപ്റ്റിക് പോപ്പിനെ തുല്യരിൽ ഒന്നാമനായി (first among equals) കണക്കാക്കുന്നു. റോമൻ കത്തോലിക്കാ സഭയെയും പൗരസ്ത്യ ഓർത്തഡോക്സ് സഭയെയും അപേക്ഷിച്ചു അംഗസംഖ്യ കുറവാണെങ്കിലും, വ്യത്യസ്തങ്ങളായ ഭാഷ, സംസ്കാരം, ദേശീയത എന്നിവയെ ഉൾ‍ക്കൊള്ളുന്ന സഭാകടുംബമാണു ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ്. വ്യത്യസ്ത ചരിത്രസാഹചര്യങ്ങളിലും ആരാധനാപാരമ്പര്യങ്ങളിലുമായി വികസിച്ചതാണു ഇതിലെ സ്വയം ശീർഷകസഭകൾ. അംഗസഭകളുടെ മേലധ്യക്ഷന്മാർ പാത്രിയർക്കീസ്, കാതോലിക്കോസ് തുടങ്ങിയ സ്ഥാനികനാമങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. കോപ്റ്റിക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുടെ തലവൻ പാത്രിയർക്കീസ് എന്നതിനു പുറമേ പോപ്പ് എന്ന് കൂടി അറിയപ്പെടുന്നു. ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾക്കു പൊതു സഭാതലവനില്ല. അതുപോലെതന്നെ, ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകളുടെ ഇടപെടലുകൾ നിരീക്ഷിക്കാൻ ആഗോള തലത്തിൽ പാൻ-ഓറിയന്റൽ സെക്രട്ടേറിയറ്റ് ഇല്ല. ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് തലവന്മാരുടെയോ, അവരുടെ പ്രതിനിധികളുടെയോ വാർഷിക ഒത്തുചേരലോ മീറ്റിങ്ങുകളോ ഇല്ല. ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകളുടെ പ്രതിനിധികളും ദൈവശാസ്ത്രജ്ഞരും ഒത്തുചേരുന്ന ഒരേയൊരു വാർഷിക ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ്-റോമൻ കത്തോലിക്കാ സംഭാഷണത്തിന് മാത്രമാണ്. കൂടാതെ, ഡബ്ല്യുസിസിയിലും മറ്റ് എക്യുമെനിക്കൽ യോഗങ്ങളിലും അവർ പങ്കെടുക്കുന്നു.

നാനാത്വത്തിൽ ഏകത്വം (Unity in Diversity)
ഓർത്തഡോക്സിന്റെ ഭംഗി നാനാത്വത്തിൽ ഏകത്വമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്, അർമേനിയൻ അപ്പസ്തോലിക സഭ പുളിപ്പില്ലാത്ത അപ്പമാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് (ബാക്കിയുള്ള സഭകൾ പുളിപ്പിച്ച റൊട്ടി ഉപയോഗിക്കുന്നു) അവരുടെ പുരോഹിതരുടെ വസ്ത്രങ്ങളും തലയോട്ടി തൊപ്പികളും മറ്റ് ഓറിയെന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകളെക്കാൾ അല്പം വ്യത്യസ്തമാണ്. അർമേനിയൻ സഭയുടെ വൈവിധ്യം ഓറിയന്റൽ കൂട്ടായ്മയ്ക്കുള്ളിൽ പൂർണ്ണമായും അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

സ്വയം ശീർഷകത്വം (Autocephaly)
1948-ൽ എത്യോപ്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ സ്വയം ശീർഷകത്വം നേടി (കോപ്റ്റിക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുമായി ധാരണയിലെത്തിയതിൻ പ്രകാരം, എത്യോപ്യൻ സഭയുടെ ആദ്യത്തെ പാത്രിയർക്കീസായി ​​ആബൂനാ ബസിലിയോസ് 1959-ൽ വാഴിക്കപ്പെട്ടു). എത്യോപ്യൻ സഭയുടെ സ്വയം ശീർഷകത്വത്തിനും ആ സഭയുടെ ഉത്ഭവത്തിനും പ്രാചീനതയ്ക്കും യാതൊരു ബന്ധവുമില്ല. അതുപോലെ, 1912-ൽ കാതോലിക്കേറ്റ് സ്ഥാപനത്തോടെ മലങ്കര സഭ അതിൻ്റെ സ്വയം ശീർഷകത്വം നേടി. ഇതിന് സഭയുടെ ഉത്ഭവത്തിനും പ്രാചീനതയ്ക്കും യാതൊരു ബന്ധവുമില്ല. 1994-ൽ കോപ്റ്റിക് സഭയിൽ നിന്ന് എറിട്രിയൻ സഭ സ്വയം ശീർഷകത്വം നേടി. എറിത്രിയൻ സഭയ്ക്ക് കോപ്റ്റിക് സഭ സ്വയം ശീർഷകത്വം നൽകിയ രീതിയെ എത്യോപ്യൻ സഭ കഠിനമായി വിമർശിച്ചുവെങ്കിലും, എത്യോപ്യൻ സഭ എറിട്രിയൻ സഭയുടെ സ്വയം ശീർഷകത്വത്തെ പൂർണ്ണമായി അംഗീകരിച്ചു, ഇരു സഭകളും കൂദാശാകാര്യങ്ങളിൽ പരിപൂർണ്ണ സംസർഗ്ഗം പുലർത്തി ഓറിയെന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയിൽ അംഗങ്ങളായി തുടരുന്നു. എറിത്രിയയിലെ കാനോനിക പാത്രിയർക്കീസ് ​​അബുൻ അന്റോണിയോസിൻ്റെ അനധികൃത നിക്ഷേപവും എത്യോപ്യൻ സഭ നിരസിച്ചിരുന്നു.

അഭ്യന്തര തർക്കങ്ങൾ
അർമേനിയൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭയിലെ എച്മിയാഡ്സിനിലെയും സിലിഷ്യയിലെയും കാതോലിക്കാ സ്ഥാനങ്ങൾ തമ്മിൽ പലപ്പോഴും രൂക്ഷമായ അധികാരതർക്കങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഇപ്പോൾ സിലിഷ്യയിലെ കാതോലിക്കോസ് എച്മിയാഡ്സിനിലെ കാതോലിക്കോസിൻ്റെ പ്രഥമസ്ഥാനം അംഗീകരിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും തൻ്റെ ഭരണസീമയിലുള്ള വൈദികരുടെയും ഭദ്രാസനങ്ങളുടെയും സ്വതന്ത്ര നിയന്ത്രണത്തിനുള്ള അധികാരം നിലനിർത്തിയിട്ടുണ്ട്.

ഇന്ത്യയിലെ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ ഇന്ത്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ, യാക്കോബായ സഭ എന്നിങ്ങനെ രണ്ടു  വിഭാഗങ്ങളായി നിലനിൽക്കുന്നു. ഇന്ത്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ പൗരസ്ത്യ കാതോലിക്കോസിനു കീഴിൽ സ്വതന്ത്രസഭയായി നിൽക്കുമ്പോൾ, അന്തോഖ്യയിലെ പാത്രിയർക്കീസിൻ്റെ പരമാധ്യക്ഷത അംഗീകരിക്കുന്ന യാക്കോബായ വിഭാഗം, ആ സഭയുടെ നിയന്ത്രിത സ്വയംഭരണാധികാരമുള്ള ഇന്ത്യയിലെ മഫ്രിയാനെറ്റ് എന്ന നിലയിൽ സിറിയക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുടെ ഭാഗമായി നിൽക്കുന്നു.

ആഡിസ് അബാബ കോൺഫറൻസും പരിശുദ്ധ ഔഗേൻ കാതോലിക്കാ ബാവയും
1965-ൽ, ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകളുടെ തലവന്മാർ ഓറിയെന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കോൺഫറൻസിനായി ആഡിസ് അബാബയിലെ പൊതുവേദിയിൽ ഒത്തുകൂടി. നാലാം കാതോലിക്കാ ഭാഗ്യസ്മരണാർഹനായ പരിശുദ്ധ ഔഗേൻ ഒന്നാമൻ കാതോലിക്കാ ബായായാണ് മലങ്കര സഭയെ പ്രതിനിധീകരിച്ചത്. ആഡിസ് അബാബയിൽ അദ്ദേഹത്തിന് നല്ല സ്വീകരണം നൽകുകയും, കോപ്റ്റിക്, സിറിയക്, അർമേനിയൻ, എത്യോപ്യൻ സഭകളുടെ തലവന്മാരോടൊപ്പം തന്നെ അദ്ദേഹം വേദിയിൽ ഉപവിഷ്ടനാകുകയും ചെയ്തു. എറിട്രിയൻ സഭയ്ക്ക് അക്കാലത്ത് സ്വയം ശീർഷകത്വം ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. കൂടാതെ സിറിയൻ ഓർത്തഡോൿസ് സഭയും മലങ്കര ഓർത്തഡോക്സ് സഭയും തമ്മിലുള്ള പരസ്പര വിലക്കുകൾക്ക് (mutual excommunication) മുമ്പാണ് ആഡിസ് അബാബ സമ്മേളനം നടന്നതെന്നതും ഓർക്കേണ്ട കാര്യമാണ്. ആഡിസ് അബാബ സമ്മേളനത്തിൽ സഭാ തലവന്മാർ ചേർന്ന് ധാരാളം തീരുമാനങ്ങൾ എടുത്തിട്ടുണ്ട്. ഫോളോ-അപ്പ് സെഷനുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, തീരുമാനങ്ങളൊന്നും ഇന്നേവരെ പ്രയോഗത്തിൽ വരുത്തിയിട്ടില്ല . 1965 മുതൽ ഓറിയെന്റൽ സഭാ തലവന്മാർ തമ്മിൽ പരസ്പര സന്ദർശനങ്ങൾ നടക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും അവയൊന്നും തന്നെ ആഡിസ് അബാബ സമ്മേളനത്തിന് സമാനമായവ ആയിരുന്നില്ല. അതിനാൽ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയ്ക്ക് പൊതുവായ ഒരു കാനോനോ രേഖാമൂലമുള്ള നിയമങ്ങളോ ഇല്ല. ആദ്യത്തെ മൂന്ന് എക്യുമെനിക്കൽ കൗൺസിലുകളുടെ വിശ്വാസം അംഗ സഭകൾ ഏറ്റുപറയുന്നു എന്നതാണ് ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട കാര്യം.

അർമേനിയൻ സഭയുടെ വാർഷികവും പരിശുദ്ധ മാത്യൂസ് II കാതോലിക്കാ ബാവയും

ഭാഗ്യസ്മരണാർഹനായ ബസേലിയോസ് മാത്യൂസ് II കാതോലിക്കാ ബാവയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ മലങ്കര സഭാ പ്രതിനിധി സംഗം 2001-ൽ യെരേവനിൽ അർമേനിയൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുടെ 1700 വർഷത്തെ വാർഷികാഘോഷത്തിൽ പങ്കെടുത്തു.

കോപ്റ്റിക് പോപ്പിൻ്റെയും എത്യോപ്യൻ പാത്രിയർക്കീസിൻ്റെയും സ്ഥാനാരോഹണം

കിഴക്കിന്റെ കാതോലിക്കാ പരിശുദ്ധ ബസേലിയോസ് മാർത്തോമാ പൗലോസ് II അലക്സാണ്ട്രിയൻ പോപ്പ് തവാഡ്രോസ് രണ്ടാമൻ (2012), എത്യോപ്യൻ പാത്രിയർക്കീസ് ​​ആബൂൻ മത്തിയാസ് (2013) എന്നിവരുടെ സ്ഥാനാരോഹണ ശിശ്രൂഷയിൽ പങ്കെടുത്തിരുന്നു. എത്യോപ്യൻ പാത്രിയർക്കീസിൻ്റെ സ്ഥാനാരോഹണത്തിൽ പരിശുദ്ധ കാതോലിക്കാ ബാവ മുഖ്യ അഥിതിയായിരുന്നു.

യെരേവൻ, സിലീഷ്യ ഇവന്റുകൾ
2015-ൽ അർമേനിയയുടെ തലസ്ഥാനമായ യെരേവനിൽ വെച്ച് നടന്ന അർമേനിയൻ വംശഹത്യയുടെ നൂറാം വാർഷിക ചടങ്ങിൽ കിഴക്കിൻ്റെ കാതോലിക്കാ പരിശുദ്ധ ബസേലിയോസ് പൗലോസ് രണ്ടാമനും മലങ്കര സഭാ പ്രതിനിധി സംഘവും പങ്കെടുത്തു. കിഴക്കിൻ്റെ കാതോലിക്കാ പരിശുദ്ധ ബസേലിയോസ് പൗലോസ് രണ്ടാമനും അന്ത്യോഖ്യ പാത്രിയർക്കീസ് ​​പരിശുദ്ധ ഇഗ്നേഷ്യസ് അഫ്രെം രണ്ടാമനും നടത്തിയ ചരിത്രപരമായ കൂടിക്കാഴ്ച ഈ അവസരത്തിൽ നടക്കുകയുണ്ടായി.

ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് തലവന്മാർ ജർമ്മനിയിൽ
2017-ൽ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭാ തലവന്മാർ (കോപ്റ്റിക്, സിറിയക്, അർമേനിയൻ, മലങ്കര) യൂറോപ്പിലെ ക്രിസ്ത്യൻ നവീകരണത്തിൻ്റെ നൂറാം വാർഷികത്തിൽ പങ്കെടുക്കുകയും, ‘Middle East Christians’ എന്ന പേരിൽ നടന്ന അന്താരാഷ്ട്ര സമ്മേളനത്തിൽ പങ്കെടുക്കുകയും ചെയ്തു.

പാൻ-ഓർത്തഡോക്സ് ഡയലോഗും മലങ്കര സഭയും
ഈസ്റ്റേൺ ഓർത്തഡോക്സ്, ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ ചേർന്നുള്ള സംയുക്ത കമ്മീഷൻ അംഗമാണ് മലങ്കര സഭ. 2014-ൽ തെസ്സലോനികിയിൽ നടന്ന പ്രതിനിധികളുടെ മീറ്റിംഗിൽ ഫാ. ഡോ. കെ എം ജോർജ് മലങ്കര സഭയെ പ്രതിനിധീകരിച്ചു പങ്കെടുത്തിരുന്നു.

The One Conference
ഇന്ത്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭയിലെ ഒരു ശെമ്മാശനെ കോപ്റ്റിക് സഭയുടെ പള്ളിയിൽ നടന്ന യൂത്ത് ബൈബിൾ മീറ്റിങ്ങിനു ക്ഷണിച്ചത്തിൻ്റെ ബലമായി ഉടലെടുത്ത ആശയമാണ് The One Conference. ഓറിയെന്റൽ, ഈസ്റ്റേൺ സഭകളിലെ യുവാക്കളെയും യുവതികളെയും ഒരു കുടക്കീഴിൽ അണിനിരത്തുക എന്ന ആശയമായി ഇത് വളർന്നു.ഇതിന്റെ വാർഷിക കൂട്ടായ്മയിൽ ഓറിയന്റൽ, ഈസ്റ്റേൺ സഭകളിലെ മെത്രാന്മാരും, പുരോഹിതരും പങ്കെടുത്തു പോരുന്നു.

ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ്-റോമൻ കത്തോലിക്കാ ഡയലോഗ്.
ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ്-റോമൻ കത്തോലിക്കാ ഡയലോഗിലെ സ്ഥിര- അംഗമാണ് മലങ്കര സഭ. എല്ലാ വർഷവും ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു മീറ്റിങ്ങുകൾ നടക്കുന്നു. ആംഗ്ലിക്കൻ-ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കമ്മീഷനിലും മലങ്കര സഭയ്ക്ക് സ്ഥിര അംഗത്വമുണ്ട്. ഇതിൽ ഫാ. ഡോ. കെ എം ജോർജ് മലങ്കര സഭയെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. ഡബ്ല്യുസിസി, എൻ‌സി‌സി‌ഐ, ഗ്ലോബൽ ക്രിസ്ത്യൻ ഫോറം, മറ്റ് എക്യുമെനിക്കൽ ബോഡികളിലും മലങ്കര സഭയ്ക്ക് സജീവ പങ്കാളിത്വമുണ്ട്.

ദൈവശാസ്ത്രപരമായ സംഭാവനകൾ
മലങ്കര സഭയിലെ ദൈവശാസ്ത്രജ്ഞരായ പൗലോസ് മാർ ഗ്രീഗോറിയോസ് (ഗ്രിഗറി ഓഫ് ഈസ്റ്റ്), ഫാ. ഡോ. വി സി സാമുവൽ എന്നിവർ ദൈവശാസ്ത്രം, സഭാ ശാസ്ത്രം, എക്യുമെനിസം, സഭാ ഐക്യം എന്നീ മേഖലകളിൽ വിപുലമായ സംഭാവനകൾ നൽകിയിട്ടുണ്ട്. ഫാ. ഡോ. വി സി സാമുവൽ, പൗലോസ് മാർ ഗ്രിഗോറിയസ് എന്നിവരാണ് അഡിസ് അബാബ സമ്മേളനം സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിൽ പ്രധാന പങ്കുവഹിച്ചത്. ഫാ. ഡോ. കെ എം ജോർജ്, ഫാ. ഡോ. ജേക്കബ് കുര്യൻ, മാത്യു വൈദ്യൻ കോർ എപ്പിസ്‌കോപ്പ , ഫാ. ഡോ. ബേബി വർഗ്ഗീസ്, ഫാ. ഡോ. ജോസി ജേക്കബ്, ഫാ. അബ്രഹാം തോമസ് തുടങ്ങിയവർ നിലവിൽ മലങ്കര സഭയ്ക്ക് വേണ്ടി ഈ ദൗത്യം നിർവഹിച്ചു വരുന്നു.

ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയ്ക്കായി ആരാണ് കാര്യങ്ങൾ തീരുമാനിക്കുന്നത് ?
ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മക്കായി അതിലെ അംഗമായ ഒരു സഭയ്‌ക്കോ, ഒരു കൂട്ടം സഭകൾക്കോ ​​തീരുമാനം എടുക്കാൻ സാധിക്കില്ല. കൂട്ടായ്മയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏത് തീരുമാനങ്ങളും പാൻ-ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സിനഡിൽ നിക്ഷിപ്തമാണ്. പാൻ-ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സിനഡ് നിലവിലില്ല. യുകെ-യിലെയും അയർലണ്ടിലെയും കൗൺസിൽ ഓഫ് ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് ചർച്ചുകൾ (COOC, ഏതാണ്ട് പ്രവർത്തനരഹിതമായിരിക്കുന്നു). അമേരിക്കയിലെ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് ചർച്ചുകളുടെ സ്റ്റാൻഡിംഗ് കോൺഫറൻസ് (SCOOCH), മിഡിൽ ഈസ്റ്റിലെ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് ചർച്ച് കൗൺസിൽ എന്നിവയാണ് നിലവിൽ കുറച്ചെങ്കിലും സജീവമായി ഉള്ളത്. ഇവ പ്രാദേശിക കൗൺസിലുകളാണ്, അവയ്ക്കു ഓറിയെന്റൽ ഓർത്തഡോൿസ് കൂട്ടായ്മയ്ക്കായി യാതൊരും തീരുമാനങ്ങളും എടുക്കുവാനോ, നടപ്പിൽ വരുത്തുവാനോ സാധിക്കുകയില്ല.

ഇന്ത്യയിലെ ചില യാക്കോബായ വിശ്വാസികൾക്ക് അല്ലാതെ മലങ്കര ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുടെ കാനോനികത ഒരു സഭയ്ക്കും തർക്കവിഷയമല്ല. സിറിയക് ഓർത്തഡോക്സ് സഭയും, മലങ്കര സഭയും തമ്മിൽ പരസ്പരം നിലനിക്കുന്ന ‘മുടക്കൽ’ (Mutual Excommunication ) ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയിലെ അവരുടെ നിലയെ ഒരുതരത്തിലും ബാധിച്ചിട്ടില്ല.

ഉദാഹരണത്തിന്, റഷ്യൻ ഓർത്തഡോക്സ് സഭ എക്യുമെനിക്കൽ പാത്രിയാർക്കേറ്റുമായുള്ള ബന്ധം ഉക്രെയ്നിലെ പ്രശ്നങ്ങളെച്ചൊല്ലി ഉപേക്ഷിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, രണ്ട് സഭകളും ഈസ്റ്റേൺ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ അവിഭാജ്യ ഘടകമായി തുടരുന്നു. ജെറിക്കോയിലെ പ്രശ്‌നങ്ങളിൽ റൊമാനിയനും ജറുസലേം പാത്രിയാർക്കേറ്റും തമ്മിൽ കൂട്ടായ്മയുടെ ലംഘനമുണ്ടായി (കൂട്ടായ്മ പിന്നീട് പുനസ്ഥാപിക്കപ്പെട്ടു). കൂട്ടായ്മയുടെ ലംഘനത്തിനിടയിലും ഈസ്റ്റേൺ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ ഭാഗമായി രണ്ട് സഭകളും തുടർന്നു. രണ്ട് പ്രാദേശിക സഭകൾ തമ്മിലുള്ള പരസ്പര പുറത്താക്കലിനുള്ള പരിഹാരം അതാത് സുന്നഹദോസുകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, പാൻ-ഓർത്തഡോക്സ് കൗൺസിൽ വഴി ഉചിതമായ പരിഹാരം കണ്ടെത്തുന്നത് വളരെ ഉത്തമം.

തീരുമാനങ്ങൾ വേണ്ടത് അനുരഞ്ജനത്തിലൂടെയാണ്, ആധിപത്യത്തിലൂടെയല്ല !
പ്രാദേശിക സഭകൾ തമ്മിൽ അധികാരപരിധിയിലും മറ്റ് കാര്യങ്ങളിലും പ്രശ്‌നങ്ങളും ഭിന്നതകളും സംഭവിക്കാം, ഇത് കൂട്ടായ്മയുടെ ലംഘനത്തിന് കാരണമായേക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, പരസ്പരം തർക്കമുള്ള സഭകളെ അവരുടെ പൊതു കൂട്ടായ്മയിൽ നിന്ന് നീക്കം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ഒരു കാരണമല്ല ഇത്. ഒരു സഭാതലവനും മറ്റു സഭകളെ ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ എന്നല്ല ഒരു പൊതു സഭകളുടെ കൂട്ടായ്മയിൽ നിന്ന് പുറത്താക്കുവാനോ, അതിലേക്കു ചേർക്കുവാനോ ഏകപക്ഷിയമായി തീരുമാനമെടുക്കാൻ കഴിയില്ല. ക്ഷണിക്കാത്ത പക്ഷം, ഒരു പ്രാദേശിക സഭകൾക്കും അതിന്റെ സഹോദരി സഭകളുടെ ആഭ്യന്തര കാര്യങ്ങളിൽ ഇടപെടാൻ അനുവാദമില്ല. ഒരു സംയുക്ത പാൻ-ഓർത്തഡോക്സ് കൗൺസിലിന് മാത്രമേ ഒരു സഭയുടെയോ, പൊതുസഭയുടെയോ ഇത്തരം കാര്യങ്ങളിൽ ഇടപെട്ട് തീരുമാനം എടുക്കാൻ കഴിയു, അതും സാഹചര്യം അനുവദിച്ചാൽ മാത്രം.

മലങ്കര സഭയുടെ സ്ഥാനവും, ഓറിയെന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയും.
പുരാതന ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ അവിഭാജ്യ ഘടകമാണ് മലങ്കര സഭ. ഈസ്റ്റേൺ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ, ഡബ്ല്യു.സി.സി, റോമൻ കാത്തലിക് ചർച്ച്, ആംഗ്ലിക്കൻ ചർച്ച്, പുരാതന കത്തോലിക്കാ സഭകൾ, വിവിധ പ്രൊട്ടസ്റ്റന്റ് സംഘടനകൾ, ലോകത്തിൻ്റെ മറ്റു ഭാഗങ്ങളിലുള്ള സഭകൾ എന്നിവയെല്ലാം ഒന്നടങ്കം പുരാതന ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയുടെ ഭാഗമായ പുരാതന മലങ്കര സഭയെ പൂർണമായി അംഗീകരിക്കുകയും ബഹുമാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഓറിയന്റൽ ഓർത്തഡോക്സ് കൂട്ടായ്മയിലെ സഹോദരി സഭകൾ, ഈസ്റ്റേൺ ഓർത്തഡോക്സ് സഭകൾ, എക്യുമെനിക്കൽ ബോഡികൾ എന്നിവയുമായി മലങ്കര സഭ പതിവായി സഹകരിക്കുകയും, സംസർഗം പുലർത്തിപ്പോരുകയും ചെയ്യുന്നു. മലങ്കര ഓർത്തഡോക്സ് സഭയുടെ യശസ്സും മൂല്യവും യാക്കോബായ വിഭാഗവുമായി നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന പ്രാദേശിക തർക്കത്തെ തെല്ലും ബാധിക്കുന്നില്ല. ഈ സഭയുടെ പ്രാചീനത, അതിൻ്റെ ഉത്ഭവം, പാരമ്പര്യം, ലോകത്തിന് ഈ സഭ നൽകിയ സംഭാവനകൾ, അവ അമൂല്യമാണ്.

Source: themalankarauntold.wordpress.com

error: Thank you for visiting : www.ovsonline.in